Friday, January 22
Shadow

Học guitar solo ở đâu Hà Nội và 3 cách để chơi guitar solo tốt hơn?

[a*1]

| | Tác giả: Jacob

Học guitar solo ở đâu hà nội

Học guitar solo ở đâu Hà Nội?

Học gì? Hiện nay có rất nhiều giáo viên dạy Guitar Solo giỏi. Với các lớp học 1 kèm 1, giáo viên có thể đến tận nhà của bạn, hoặc bạn có thể học tại nhà của giáo viên.

Học một thầy một trò là phương pháp học tốt nhất, đặc biệt là đối với âm nhạc. Vì vậy, những gì để học? mang đến cho bạn sự lựa chọn giáo viên dạy guitar điện tốt nhất và đầy đủ!

Xem thêm danh sách giáo viên tại đây

3 cách để chơi Guitar Solo tốt hơn là gì?

Phương pháp 1: Học Kỹ thuật Solo Guitar

Học cách sử dụng sự im lặng.

Có rất nhiều người chơi guitar không nhận ra tầm quan trọng của việc thêm các cụm từ chấm câu solo.

Có một khoảng thời gian tạm dừng Guitar solo là một cách tốt để bạn lấy lại ý tưởng, giai điệu, …

Hãy xem các câu solo của các nghệ sĩ guitar trên khắp thế giới, họ sử dụng rất nhiều dấu câu để tách các câu. Điều này giống như khi bạn hát, bạn cần nghỉ ngơi và ngâm nga.

Sử dụng thời gian đúng cách

Thời gian, hoặc tốc độ, có thể tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau khi bạn chơi một câu Guitar Solo.

Nhiều nghệ sĩ guitar nghiệp dư tập trung vào việc chơi một câu solo càng nhanh càng tốt.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý, những nghệ sĩ guitar nổi tiếng trên thế giới luôn biết cách sử dụng tốc độ một cách hợp lý. Không phải lúc nào họ cũng chèn những câu sâu cay khủng khiếp.

Như tôi đã nói ở trên khi Guitar solo giống như khi bạn hát. Vì vậy, khi bạn đánh nhanh hoặc đánh chậm, nghỉ ngơi, … là một cách để thể hiện cảm xúc.

Ví dụ:

Bạn có thể bắt đầu solo ở tốc độ cao, sau đó giảm tốc độ hoặc kết thúc bằng một nốt hòa âm.

Hoặc không cần gõ nhanh, bạn chỉ cần chèn một vài hiệu ứng, như Wah, Delay, … cũng sẽ tạo ra nhiều điểm thú vị.

Sử dụng Vibrato

Kỹ năng Vibrato Sử dụng cổ tay của bạn để tạo hiệu ứng rung. Bạn sẽ sử dụng tay trái của mình (tay ghi chú) để đẩy nhanh các nốt nhạc lên và xuống, tạo ra các rung động. Kết quả là bạn sẽ tạo ra âm thanh Vibrato.

Để giữ chặt hơn thông thường, bạn phải sử dụng sự trợ giúp của các ngón tay khác để thêm lực.

Bằng cách sử dụng nhiều ngón tay để uốn cong, bạn có thể uốn cong xa hơn và rung trong một khoảng thời gian dài hơn.

Vibrato là một kỹ thuật để tạo điểm nhấn trong phần solo của bạn. Khi bạn tìm thấy nốt nhạc yêu thích của mình trong khi độc tấu, hãy sử dụng kỹ thuật này để kéo dài và hát nhiều hơn

Sử dụng pull-off và Hammer-on

Kỹ thuật này rất phổ biến trong Guitar Solo. Nhiều nghệ sĩ solo đã được biên soạn bằng kỹ thuật này. Kéo dài là kỹ thuật khi bạn sử dụng ngón tay để kéo dây và tạo ra âm thanh. Hammer-ons Đây là khi bạn dùng đầu ngón tay ấn vào một chuỗi.

Cả hai kỹ thuật này đều giúp bạn tạo ra âm thanh mà không cần phải chọn.

Sử dụng 2 kỹ thuật này cùng lúc để tạo giai điệu nhanh

Kỹ năng Hammer-onsKéo dài là cơ sở cho các kỹ thuật sau khó hơn.

Sử dụng kỹ thuật Slide

Cầu trượt là một kỹ thuật khá dễ dàng và phổ biến khi chơi guitar solo, nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần thực hành khá nhiều.

Bạn thực hiện việc này bằng cách giữ nốt nhạc, sau đó dùng ngón tay đẩy vào nốt nhạc mong muốn tiếp theo trên cùng một chuỗi. Và đôi khi bạn có thể giữ nhiều ghi chú và trượt cùng nhau.

Thực hành chọn Tremolo.

Kỹ thuật Tremolo Picking Được sử dụng khi bạn chọn nhanh. Tên của kỹ thuật này cũng dựa trên âm thanh mà nó phát ra, hiệu ứng tremolo.

Kỹ thuật tremolo sử dụng cả nhấc lên và xuống. Thực hành kỹ thuật này từ từ, dần dần, cho đến khi bạn có toàn quyền kiểm soát tốc độ của mình.

Để điều khiển nhanh và chậm không hề đơn giản đối với một người chơi mới. Bạn sẽ cần thực hành rất nhiều.

Luôn kiểm soát các câu solo

Nắm bắt được thời điểm và vị trí bắt đầu và kết thúc solo của bạn là điều quan trọng khi bạn ứng biến.

Ví dụ, khi Backing Track lên đến cao trào, bạn cần thay đổi nhịp điệu hoặc chỉnh sửa câu solo cho phù hợp với bản nhạc.

Cách 2: Đưa thêm nhạc lý vào câu Solo

Tìm hiểu cách sử dụng Quy mô

Hầu hết các câu solo được ứng biến xung quanh Thang điểm. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ guitar jazz cũng thường sử dụng các thang âm khác nhau trong phần solo của họ.

Một trong những thang âm nổi tiếng nhất trên thế giới là Pentatonic.

Một khi bạn biết cách sử dụng Quy mô, bạn có thể nhanh chóng thay đổi Khóa bằng cách thay đổi ghi chú bắt đầu và kết thúc.

Một số thang âm cơ bản và quan trọng khác như âm giai thứ ngũ cung, nhạc blu, âm giai thứ, âm giai trưởng tự nhiên, âm giai sắc độ

Thay đổi cách tiếp cận của bạn

Có hai cách tiếp cận phổ biến để theo dõi một mình theo chiều dọcNgang.

Cách tiếp cận dọc là khi bạn sử dụng các nốt để solo dọc theo dây hợp âm mà bạn đang chơi.

Phương pháp tiếp cận theo chiều ngang là cách bạn ứng biến hơn trong việc mang lại Cân.

Các Guitarist nổi tiếng trên thế giới đã biết sử dụng cả hai cách tiếp cận để tạo ra những câu Solo thần kỳ.

Phương pháp tiếp cận theo chiều dọc

Xem qua toàn bộ phần hợp âm và nhớ ghi nhớ đầy đủ hợp âm trong bài solo của bạn.

Khi bạn đã biết tất cả, bạn có thể chọn các nốt của mỗi hợp âm và đưa nó vào đoạn Solo.

Ví dụ:

Nếu bài hát bao gồm 3 hợp âm: E, A và D, bạn có thể chọn các nốt trong 3 hợp âm này và sắp xếp sao cho phù hợp với từng ô nhịp.

Phương pháp tiếp cận theo chiều ngang

Phương pháp tiếp cận theo chiều ngang Cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn ghi chú hơn khi tiếp cận solo.

Mặc dù sử dụng cùng một hợp âm nhưng khi bạn áp dụng vào nó những Âm giai khác nhau sẽ tạo ra những sắc thái khác nhau.

Thường để dễ sử dụng, các nghệ sĩ guitar thường sử dụng thang âm dựa trên giọng gốc. Ví dụ: nếu bản nhạc được viết bằng trọng âm C, bạn có thể chơi Âm giai C trưởng, Ngũ âm hoặc Blues Scale.

Sử dụng nốt quãng tám

Học cách sử dụng quãng tám, như một cách củng cố các câu solo của bạn. Bạn có thể kết hợp các kỹ thuật như Slide, hoặc nhảy quãng… tại đây.

Thực hành Solo nhiều Key khác nhau

Bạn không thể luyện tập quá nhiều ở 1 Key. Hãy đa dạng các phím trong quá trình luyện tập để giúp bạn dần quen với âm thanh và nốt nhạc của các Key khác nhau.

Ví dụ, một C trong C chính khác với C trong G chính

Phương pháp 3: Đầu tiên hãy nắm bắt chính xác nghệ sĩ guitar

Sử dụng các họa tiết, sự lặp lại và giai điệu gốc

Một cách tốt nhất để tăng tính ngẫu hứng là sử dụng các họa tiết bài hát. Motif là một phần của kỹ thuật, nhịp điệu và giai điệu có sẵn để ứng biến với một bản nhạc đệm cụ thể.

Mô típ có thể xuất hiện trong Verse, Chorus hoặc như một phần của giai điệu. Lặp lại một mô típ trong một bản solo là một cách tuyệt vời để bạn có thời gian và không gian để suy nghĩ về ý tưởng tiếp theo khi bạn gặp khó khăn.

Lắng nghe đồng đội trong ban nhạc của bạn

Khi Jamming, ngoài việc chú ý đến phần solo của mình, bạn cần lắng nghe ban nhạc chơi, để hòa mình vào âm nhạc.

Một phần quan trọng của việc nghe nhạc là tập trung vào cử chỉ của mắt hoặc dấu hiệu nhịp điệu của thành viên, để thay đổi nhịp điệu hoặc giai điệu, …

Ngay cả khi bạn solo, thỉnh thoảng bạn nên liếc nhìn ban nhạc và tương tác với mọi người.


[a*2]
————————
꧁༺Tham khảo༻꧂hocgiday.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *